Trang Chủ / 05 bước để thiết kế banner đẹp và ấn tượng
05 bước để thiết kế banner đẹp và ấn tượng
  • 20/10/2022
  • Uyen Ngo

05 bước để thiết kế banner đẹp và ấn tượng

 Joe McCambley – người đầu tiên thiết kế banner quảng cáo trên internet đã từng nói:Một banner quảng cáo tốt là banner được đặt đúng chỗ, đúng thời điểm, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, và chứa đựng những thông điệp phù hợp”. Vậy làm thế nào để thiết kế một banner đáp ứng được những tiêu chí trên, hãy cùng BiTi khám phá nhé!

1. Xác định khách hàng mục tiêu, hành vi của họ:

Đây là yếu tố đầu tiên mà bạn cần nắm rõ. Bạn hãy đưa ra những câu hỏi như:

– Khách hàng của chúng ta nằm trong độ tuổi nào?

– Thói quen tiêu dùng của họ ra sao?

– Dạng banner nào sẽ thu hút họ nhất?

Bởi vì chỉ khi hiểu rõ khách hàng bạn mới bán được hàng.

Có câu “khách hàng là thượng đế”, chính vì thế hãy hiểu khách hàng nhiều nhất có thể. Coi họ như những người bạn, người thân của mình để tìm hiểu.

2. Xác định kích cỡ của banner phù hợp:

Kích thước banner quảng cáo tại mỗi nền tảng không giống nhau. Do vậy, khi xác định được loại banner, vị trí đặt banner, lúc này doanh nghiệp sẽ lựa chọn được kích thước thiết kế phù hợp nhất.

Banner Facebook:

Hiện nay, phần lớn khách hàng đều tiếp cận với Facebook thông qua ứng dụng trên điện thoại di động thay vì máy tính như trước kia. Do đó, để thu hút người dùng, bạn nên chú ý đến khả năng hiển thị của cover Facebook trên cả máy tính và điện thoại di động.

  • Size cover Facebook xem trên máy tính là: 828 × 315 px.
  • Size cover Facebook xem trên điện thoại di động là: 828 x 465 px.

Vậy nếu bạn muốn có kích thước cover Facebook chuẩn để có thể xem đẹp trên cả máy tính và di động, bạn cần đến 1 ảnh có kích thước 1222 x 465 px, trong đó thông tin cần hiển thị chủ yếu trong ô 828 x 465 px như ảnh trên và phần đó sẽ hiển thị đầy đủ trên cả máy tính và điện thoại di dộng của bạn.

Banner Website:

Kích thước banner website luôn có kích thước 728 x 90px. Hiện nay một số website được tách ra làm 2 banner với kích thước 264 x 90px. Kích thước banner này tương ứng với màn hình máy tính.

Banner website đặt ở bên hai cột thường thì sẽ có kích thước là 300×100px hay 300×250px.

3. Xác định kênh đặt banner quảng cáo:

Đây là bước quan trọng mà bạn cần phải cân nhắc kỹ khi thiết kế banner. Bạn cần phải xác định mục tiêu mình nên đặt banner trên kênh quảng cáo nào. Hiện nay phổ biến rất nhiều kênh quảng cáo được sử dụng rộng rãi trên thị trường. Bạn có thể chọn webiste, Facebook, Instagram…làm sao để tiếp cận được lượng khách hàng nhiều nhất. Khi đã đặt banner đúng chỗ, công việc kinh doanh sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

4. Xác định thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng mục tiêu:

Nếu như banner là ấn tượng đầu tiên thì thông điệp là thứ khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu dễ dàng hơn. Thật là khó để truyền tải thiết kế của một banner nên thông thường, khách hàng sẽ chọn truyền miệng slogan của nhãn hàng thay vào đó. Một thông điệp nên ngắn gọn, súc tích, bắt mắt và bắt tai. Tránh những câu nói quà dài dòng, thừa thông tin không cần thiết.

5. Bắt đầu thiết kế banner:

Khi đã đi tới bước này tức là bạn đã hiểu khá rõ làm banner là gì. Bạn có thể thuê thiết kế hoặc tự mình làm banner. Hiện nay có rất nhiều mẫu template có sẵn miễn phí trên mạng để bạn tận dụng. Một số phần mềm làm việc cần có như Photoshop, AI. Khi thiết kế banner cũng có một số yếu tố bạn cần chú ý để ấn tượng nhất với khách hàng.

5.1. Lựa chọn màu sắc cho banner:

Mỗi màu sắc đều mang đến cho người nhìn một cảm xúc khác nhau. Tùy vào nội dung quảng cáo và thương hiệu của sản phẩm mà bạn phải lựa chọn được các màu sắc phù hợp và kết hợp hài hòa chúng với nhau.

Dưới đây BiTi xin chia sẻ một số màu sắc chủ đạo và ý nghĩa của chúng:

– Màu xanh dương: mang đến cảm giác trung trực, bình tĩnh, chăm sóc, tin tưởng, bảo vệ.

– Màu đỏ: thể hiện cho năng lượng, nhiệt huyết, đam mê mãnh liệt, dũng cảm.

– Màu cam: cho thấy sự thân thiện, hạnh phúc.

– Màu vàng: biểu hiện cho tính logic, hướng ngoại, lạc quan, tự tin và ánh sáng tươi mới, khởi đầu tích cực.

– Màu xanh lá: tăng trưởng, thiên nhiên, tươi mát, trái đất, chăm sóc.

– Màu đen: bí ẩn, quyến rũ, lịch thiệp, xa xỉ, sang trọng, cá tính.

5.2. Lựa chọn font chữ dành cho banner:

Font chữ nên chọn sao cho đơn giản, dễ nhìn và hài hòa với bố cục chung. Không nên chọn những font chữ quá cầu kỳ gây rối mắt. Chỉ nên dùng từ 1-2 font chữ trong một thiết kế. Kích cỡ chữ cũng nên cân với hình ảnh có trong banner, tránh chữ quá to còn ảnh quá nhỏ.

5.3. Tìm hình ảnh cho banner:

Nền ảnh (background) của banner cũng rất quan trọng. Do đó, hình ảnh trong banner cần đáp ứng các yếu tố như: chất lượng cao, sắc nét, sáng tạo và thu hút người nhìn ngay từ những giây đầu tiên. Nếu được, bạn hãy thiết kế hoặc chọn những hình ảnh thể hiện cá tính, cảm xúc để đánh mạnh vào giác quan của người xem.