Trang Chủ / Những lỗi thường gặp khi thiết kế website bán hàng
Những lỗi thường gặp khi thiết kế website bán hàng
  • 26/10/2022
  • Uyen Ngo

Những lỗi thường gặp khi thiết kế website bán hàng

Website bán hàng đang là giải pháp cho mọi hoạt động kinh doanh, buôn bán sản phẩm của nhiều cửa hàng hay doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể dễ dàng tạo lập được một website chuyên nghiệp ngay từ lần đầu tiên. Vì vậy, hãy cùng BiTi điểm qua những lỗi lầm thường gặp khi thiết kế website bán hàng nhé!

 1. Website không tương thích trên mọi thiết bị

Ngày nay, số lượng người dùng internet trên điện thoại và máy tính bảng gần như thường xuyên và đông đảo hơn cả trên máy tính. Vì vậy rủi ro sẽ cực cao khi bạn chỉ chăm chăm vào giao diện thiết kế website trên máy tính mà không quan tâm đến các thiết bị khác.

Hãy xem thử giao diện trên mọi phiên bản để có đánh giá tổng quát nhất về bản thiết kế. Đừng để mọi thứ hoàn thành rồi bạn mới phát hiện ra nhiều lỗi như: Quá khổ so với điện thoại; các nút lệnh điều hướng quá nhỏ, khó thao tác; độ phân giải không tương đương

 2. Website không tương thích với nhiều trình duyệt

Phần lớn các doanh nghiệp sẽ lựa chọn thiết kế website trên Google Chrome bởi trình duyệt này được khách hàng sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên, một số khách hàng cũng sử dụng các trình duyệt khác như CocCoc, Firefox, Safari, Opera, IE… 

Khi những khách hàng này truy cập vào website bán hàng, vì không tương thích với trình duyệt họ đang sử dụng nên giao diện, bố cục bị lệch, văn bản bị lỗi, hình ảnh bị nhòe… khiến họ cảm thấy khó chịu. Do đó, để website hoạt động tốt và có nhiều nguồn khách hàng thì cần thử nghiệm website trên nhiều trình duyệt khác nhau trước khi đưa vào hoạt động, tránh xảy ra những lỗi không đáng có.

 3. Thông tin sản phẩm không được cập nhật chi tiết

Ngoài giao diện website, sản phẩm chính là điều mà khách hàng đặc biệt quan tâm. Họ sẽ xem chi tiết và các đánh giá, mô tả của sản phẩm thật kỹ càng trước khi quyết định có mua sản phẩm đó hay không.

Nếu thông tin bạn đưa ra khá chung chung và sơ sài hoặc không rõ ràng thì sẽ khiến khách hàng không tin tưởng vào sản phẩm của mình, và đương nhiên họ sẽ không bỏ tiền ra để mua về những thứ chưa chắc chắn. Do đó, một thiết kế website bán hàng tốt cần cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm để khách hàng có những trải nghiệm thực tế nhất. 

 4. Hình ảnh không đảm bảo chất lượng

Để tăng tính trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm, hình ảnh trên website phải thể hiện được nhiều góc độ khác nhau, thật to và rõ giúp khách hàng cảm nhận được độ chân thật của sản phẩm. 

Nếu hình ảnh bị mờ và không rõ ràng sẽ khiến khách hàng gặp khó khăn trong việc đánh giá chất lượng sản phẩm. Vì vậy, hình ảnh càng rõ nét sẽ kích thích cảm giác mua hàng và tăng thêm lòng tin về sản phẩm và thương hiệu của 1 website.

 5. Phương thức thanh toán phức tạp

Đây là một trong những lỗi hay mắc phải khi thiết kế website bán hàng. Khi quy trình thanh toán phức tạp, hệ thống yêu cầu khách hàng cung cấp quá nhiều thông tin, thực hiện quá nhiều bước để hoàn tất thủ tục thì khách hàng sẽ bị nản và lập tức rời khỏi để truy cập đến một trang web khác đơn giản hơn.

Để khắc phục lỗi này, website cần điều hướng và tối ưu phương thức thanh toán sao cho thật nhanh chóng và thuận tiện để người dùng dễ dàng sử dụng và cung cấp thông tin cần thiết cho việc mua hàng. 

 6. Website không hiển thị thông tin liên hệ 

Bất kỳ trang web nào cũng cần phải có địa chỉ và thông tin liên hệ rõ ràng để tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng. Đồng thời điều này cũng giúp họ dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp hay cửa hàng để được giải đáp nhanh chóng những thắc mắc liên quan đến sản phẩm. 

Một website mà không có thông tin cụ thể thì chắc chắn sẽ bị đánh giá thấp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp hay cửa hàng sẽ bị mất đi một lượng khách đáng kể. Đây cũng là một trong những lỗi mà các doanh nghiệp thường mắc phải khi thiết kế website bán hàng.

Hi vọng với những chia sẻ bổ ích trên, các doanh nghiệp sẽ không mắc phải những lỗi sai tương tự như vậy nữa. Và nếu cửa hàng hay doanh nghiệp nào đang tìm kiếm một công ty thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, thì hãy liên hệ ngay với BiTi để cùng hiện thực hóa điều đó nhé!